Skip to main content

రిచ్ డాడ్ కి పూర్ డాడ్ కి తేడా తెలుసుకోండి

Delivery
కొందరు మెల్లగ ఎలాగో అలాగ బతికేద్దామని పట్నం వస్తుంటారు. 
ఏదో చిన్న ఉద్యోగం చూసుకుంటారు. వెయ్యి, రెండు వేలు పెరిగే జీతం కోసం సంవత్సరం మొత్తం ఎదురు చూస్తుంటారు. పెరిగే ధరల్ని నిందిస్తూ కూర్చుంటారు. అద్దె ఇంటితో అవస్థ పడుతుంటారు. సొంత ఇంటి కల వారికి కలగానే మిగిలిపోతుంది.
కానీ, ఇంకొందరు అలా కాదు. ‘బిజినెస్‌మేన్’ సినిమాలో మహేష్‌బాబులా ఉంటారు. తమ కంటూ ఒక బ్రాండ్ క్రియేట్ చేసుకుంటారు.
‘రిచ్ డాడ్’ గురించి మీకు తెలుసా?
అమెరికా రచయిత రాబర్ట్ కియోసా ‘రిచ్ డాడ్ - పూర్ డాడ్’ అని ఒక పుస్తకం రాశాడు.
‘పూర్ డాడ్ పొదుపు చేయమని చెప్తే, రిచ్ డాడ్ మదుపు చేయమని చెప్తాడు. పొదుపుకి మదుపుకి ఒక అక్షరమే తేడా. కానీ వాటి లక్షణమే వేరు. దాన్ని అర్థం చేసుకోవడమే బిజినెస్’ అంటారు కియోసాకి. ఉద్యోగం చేసే వాడు కేవలం ఉద్యోగిగానే మిగిలిపోతాడు. ‘బాగా చదువుకో, మంచి ఉద్యోగం వస్తుంది’ అని తన కొడుక్కి నూరిపోస్తాడు. ఆ కొడుకూ అలాగే చేస్తాడు. కానీ రిచ్ డాడ్ అలా కాదు. తన కొడుక్కి డబ్బు ఎలా సంపాదించాలో నేర్పిస్తాడు. ‘డబ్బు వృథాగా ఖర్చు పెట్టకు’ అని ఆయన ఎప్పుడూ చెప్పడు. దాంతో ఆడుకొమ్మంటాడు.

అందుకే కొందరు డబ్బుతో ఆడుకొంటుంటారు. కొత్త కొత్త బిజినెస్‌లు పరిచయం చేస్తుంటారు.
‘మీరు వ్యాపారం చేయాలనుకుంటే మార్కెట్‌తో పోటీ పడకండి. మీకంటూ ఒక మార్కెట్‌ని క్రియేట్ చేసుకోండి’ అని చెప్పాడు ‘యాపిల్’ సృష్టికర్త స్టీవ్ జాబ్స్.
ఒక ‘కొత్త మార్కెట్’ని క్రియేట్ చేయడం కోసం మిమ్మల్ని వాడుకుంటారు బిజినెస్‌మెన్.
అది ఎంతలా అంటే మీ ‘బద్దకం’తో కూడా బిజినెస్ చేస్తారు ‘సార్లు’.
మీకు కొంచెం తిక్కుండొచ్చు. దానికో లెక్కుండొచ్చు. కానీ మీ ఇంట్లో కుక్క ఉన్నప్పుడు మాత్రం తినడానికి దానికో బొక్క ఉండాలి. అది కొనుక్కొచ్చే ఓపిక మీకుండాలి. లేదా? అయితే.. కంగ్రాట్స్! మీరూ బద్దకస్తులే అన్నమాట. మీలాంటి వాళ్లే వీళ్లకు కావాలి.
ఢిల్లీకి చెందిన సంజీవ్ కుమార్, ఆయన భార్య ప్రీతి ‘స్కూపీ స్క్రబ్’ బిజినెస్ మొదపూట్టారు. వీళ్లకు ఒక్క ఫోన్ కాల్ కొడితే చాలు మీ ‘పప్పీ’కి కావాల్సిన ఫుడ్ తెచ్చి పెడతారు. అంతే కాదు, దానికి వెంట్రుకలు కత్తిరించడం, స్నానం చేయించడం, డాక్టర్ దగ్గరికి తీసుకెళ్లడం లాంటి పనులు కూడా చేసి పెడతారు. కేవలం ఢిల్లీలోనే కాదు హైదరాబాద్‌తో కలిపి దేశం మొత్తం మీద వీరికి 20 అవుట్‌పూట్‌లు ఉన్నాయి.

పెంపుడు కుక్కల్లాగే ఇంట్లో మొక్కలు పెంచుకోవాలని చాలామందికి ఉంటుంది. కానీ అంత తీరికగానీ, ఓపికగానీ ఉండకపోవచ్చు. అలాంటి వారు ఒక 250 రూపాయలు ఇస్తే వారం వారం మీ ఇంటికొచ్చి మొక్కలకు నీళ్లు పోయడం, ఆకులు కత్తిరించడం, కుండీల్లో మట్టి మార్చడం, ఎరువులు వేయడం లాంటి పనులు చేసి పెడతారు.
కారు సర్వీసింగ్ చేయించాలనుకున్నప్పుడు ఫోన్ చేస్తే వాళ్లే వచ్చి తీసుకెళ్లడం ఎప్పటి నుంచో ఉంది. లాంగ్ డ్రైవ్‌కి వెళ్లి వచ్చినప్పుడు దుమ్ము పట్టిన కారుని కడుక్కునే తీరిక అందరికీ ఉండకపోవచ్చు. అలాంటి వారి కోసం కార్ క్లీన్స్ మొదలయ్యాయి. కార్ క్లీన్ చేసి డోర్ డెలివరీ చేయడానికి నాలుగైదు గంటలు పడుతుందంతే. డోర్ స్టెప్ కార్ వాషింగ్ సర్వీస్ చెన్నై (ఫ్లిడ్జ్ అండ్ గ్లిడ్జ్), బెంగళూరు(వూపొవాష్)లలోనూ ఉంది. హైదరాబాద్‌లో 499 రూపాయలు చెల్లిస్తే ‘ఇంపీరియల్ మొబైల్ కార్ వాష్’ వారు మీ ఇంటి వద్దకే వచ్చి కార్ కడిగి వెళ్తారు.

మీ ఇల్లు మెయిన్ రోడ్‌కి దూరంగా ఉండొచ్చు. అక్కడి వరకు నడిచి వెళ్తే ఆటో దొరుకుతుంది. కానీ వెళ్లాలంటే బద్ధకం. కానీ వెళ్లి తీరాలి. డోంట్ వర్రీ. ఫోన్ చేస్తే నిమిషాల్లో ఆటో మీ ఇంటి ముందు ఉంటుంది. శంషాబాద్ ఎయిర్‌పోర్ట్ మొదలయ్యాక హైదరాబాద్‌లో రేడియో క్యాబ్స్ విపరీతంగా పెరిగిపోవడం మీరు చూసే ఉంటారు. అదే టెక్నాలజీని వాడుతూ పూనేలో ఆటో రిక్షా క్యాబ్స్ మొదలయ్యాయి. హైదరాబాద్‌ది, ఆటోది ఛాయ్, సిగట్‌లా విడదీయరాని బంధం. అందుకే ఈ ఫెసిలిటీ త్వరలోనే మన దగ్గరికీ వస్తుంది.
ఈ-సేవలో మీ కరెంటు బిల్లు కట్టడానికి ఎట్ యువర్ సర్వీస్, బట్టలు డ్రై క్లీనింగ్ చేసి పెట్టడానికి ఫ్యాబ్రిక్ స్పా, అర్థరాత్రి మందు పార్టీ అయిపోయాక సరిపోకపోతే సప్లై చేయడానికి మిడ్‌నైట్ డెలివరీ.. అబ్బో ఇలా చాలా బిజినెస్‌లు ఉన్నాయి.
మీరు చిన్నప్పుడు చూసే ఉంటారు. బార్బర్ మీ ఇంటికే వచ్చి హెయిర్ కటింగ్ చేసి వెళ్లడాన్ని. అది గతం.

కావాలంటే ఇప్పుడూ వచ్చి చేస్తారు.. ‘హోమ్ సెలూన్’ అని ప్యాకేజీ ఉంది.
వారొచ్చినప్పుడు ‘హెయిర్ కటింగ్ చేసేవాడే కదా’ అని తక్కువ చేసి మాట్లాడకండి. అతను మీ సర్వెంట్ కాదు. మీ కంటే గొప్పవాడైన బిజినెస్‌మేన్. ‘ఎంత గొప్పవాడైనా.. ఎవరికింద తల వంచకపోయినా వారి కింద వంచాల్సిందే’ అనేది గుర్తుపెట్టుకోండి. అందుకే ‘సార్’ అని గౌరవించండి.
మీకు పేపర్ చదివి వినిపించడానికి కూడా బిజినెస్ ప్లాన్స్ వేస్తున్నారు కొందరు. సో.. ఏదో ఒకరోజు సారొస్తారు. అంటిల్ దెన్.. బీ లేజీ. గో క్రేజీ

Comments

Popular posts from this blog

ఈ తిట్లు వింటే మీరూ తెగ నవ్వుతారు..

తిట్టడం ఒక యోగం.. తిట్టించడం ఒక భోగం.. తిట్టలేకపోవడం... ఒక రోగం. అదేంటి? జనరల్‌గా ‘నవ్వు’ గురించి కదా ఇలా చెప్తారు. ఇక్కడ నవ్వుకి.. తిట్లకి సంబంధం ఉంది. అందుకే అలా. ఏడుపొస్తే ఆపుకోవడం.. కోపమొస్తే తిట్టకపోవడం.. సెల్‌ఫోన్‌లో బ్యాలెన్స్ ఉండీ అవుట్‌గోయింగ్ చేయలేకపోవడం లాంటిది. అందుకే చీవాట్లెట్టండి. ఫన్నీగా.. తిట్ల గురించి కూడా ముచ్చట్లా? అని తిట్టుకోకండి. గూట్లో దాచిపెట్టి గూగుల్‌లో వెతికే రోజులివి. దేనికోసమో ‘యా’లో సెర్చ్ చేస్తుంటే.. What is the meaning of telugu word ne dumpa tega? (నీ దుంప తెగ అనే తెలుగు పదానికి అర్థమేంటి?) అని ఒక ప్రశ్న కనిపించింది. అడిగింది లండన్‌లో ఉండే మన తెలుగాయనే. ఇండియాకి వచ్చినప్పుడు ఆయన్ని ఎవరు తిట్టారో తెలియదు కానీ.. దానికి ఇద్దరు సమాధానాలిచ్చారు. మొదటిది ఇది తెలుగులో వ్యవహారిక పదం. కాని లిటరల్‌గా అనువదించడానికి సరైన అర్థం లేదు. దీన్ని రకరకాల సందర్భాల్లో వాడతారు. కోపంగా ఉన్నప్పుడు, ఫ్రస్టేషన్‌లో ఇలా తిడతారు. ఆశ్చర్యమేసినప్పుడు కూడా వాడతారు. దీని అర్థం నిజంగా తెలుసుకోవాలంటే.. ఈ మాట అనేవాళ్ల టోన్, ఫేసియల్ ఎక్స్‌వూపెషన్స్ చూడాల్సిం...

'ఛాయ' మిస్టరీ వీడినది

ఈ గుళ్లో ఓ మిస్టరీ దాగి ఉంది. పది శతాబ్దాల పైబడి ఎవరికీ అంతుచిక్కని రహస్యం అది. శివలింగంపై ఒక నీడ పడుతుంది. అది ఎప్పుడూ స్థిరంగానే ఉంటుంది. అది ఎక్కడి నుంచి పడుతుందో కూడా ఎవరికీ తెలియదు. గర్భగుడిలోని ఆ నిగూఢాన్ని ఇప్పుడు చేధించాడో ఫిజిక్స్‌ లెక్చరర్‌.  నల్గొండ పట్టణానికి ఆనుకుని పానగల్‌ ఉంది. ఆ ఊరి చివరన ఉదయ సముద్రం. దాని ఒడ్డున పచ్చని పొలాల మధ్య ఒక పురాతన దేవాలయం. 11వ శతాబ్దపు కుందూరు చోళుల కాలం నాటిది. దీని పేరే ఛాయా సోమేశ్వరాలయం. ఆ పేరులోనే ఉంది దాని మిస్టరీ. మనం ఉదయించే సూర్యునికి ఎదురుగా నిలబడితే మన నీడ ఎక్కడ పడుతుంది? మన వెనకవైపు పడుతుంది కదా. అదే మధ్యాహ్నం నిలబడితే నీడ ముందుకు పడుతుంది. ఈ గుళ్లోని శివలింగంపై పడే నీడ ఉదయం అయినా, మధ్యాహ్నం అయినా ఎప్పుడూ కదలదు. ఇంకో విషయం... ఆ నీడ ఒక స్తంభం నీడలా కనిపిస్తుంది. ఆ గుళ్లో ఎనిమిది స్తంభాలుంటాయి. కానీ ఆ నీడ ఏ స్తంభానిదో ఎవరూ చెప్పలేరు. ఎందుకంటే ఒక స్తంభం నీడ అని మనం అనుకున్నామనుకోండి. దాని నీడపడినప్పుడు దాన్ని ముట్టుకుంటే మన చేయి నీడ కూడా పడాలి కదా? అలా పడదు. అయితే ఈ నీడ మరి ఎక్కడి నుంచి పడుతోంది, రోజంతా స్థిరంగా ఎలా ఉంటోంది? ఈ వి...

సామ్రాజ్ఞి రుద్రమ (మన చరిత్ర - 1) My new column in Batukamma Sunday Magazine

దాదాపు ఎనిమిది వందల సంవత్సరాల క్రితం.. సమాజంలో బలంగా వేళ్లూనుకుపోయిన పురుషాధిక్యతపై సవాలు విసురుతూ ఓ వీరనారి రాజ్యాధికారం చేపట్టింది. ఆడదానికి రాజ్యమా? ఆడది పరిపాలించడమా? అని అయిన వాళ్లే ఆమె ఆధిపత్యాన్ని జీర్ణించుకోలేకపోయారు. కొందరు సామంతులు, మండలాధీశులూ ఎదురు తిరిగే ప్రయత్నం చేశారు. అయినా ఆమె అదరలేదు. బెదరలేదు. అలాంటి వారి తలలు వంచి, నోళ్లు మూయించి ధీర వనితగా, శత్రు భయంకర రుద్రరూపిణిగా నిలిచిందామె. నేటి స్వేచ్ఛా మహిళకు ప్రతీకగా, స్త్రీ ఆత్మగౌరవానికి సమున్నత పతాకగా.. గెలిచి నిలిచిన.. ఆమే.. రాజగజకేసరి.. రణరంగ ఖడ్గధారిణి.. కాకతీయ మహాసామ్రాజ్యభార ధారణి.. రాణీ రుద్రమ దేవి..  కాకతీయ చక్రవర్తి గణపతి దేవుడు అత్యంత పరాక్రమవంతుడు, రాజనీతి కోవిదుడు. ఈయనకు ఇద్దరు కూతుళ్లు. మహిళలు రాజ్యాధికారానికి అనర్హులన్న అప్పటి కాలపరిస్థితులకు భిన్నంగా కూతురు రుద్రమదేవిని కుమారునిగా పెంచాడు. అన్ని విద్యలూ నేర్పించాడు. గణపతి దేవుడు రుద్రమను రాజప్రతినిధిగా ప్రకటించినప్పుడు స్త్రీ పరిపాలనను, స్త్రీ అధికారాన్ని సహించలేని సామంతుల నుంచి, దాయాదుల నుంచి తీవ్ర ప్రతిఘటనలు ఎదురైనాయి. ఈ విపత్తులన్నింటినీ రుద్ర...