Skip to main content

జీవితంలో సర్వస్వం కోల్పోయినా ఒకటి మాత్రం మిగిలే ఉంటుంది. అదే ...


సున్నా అంటే శూన్యం. ఏ విలువా లేకపోవడం. పూర్ణాంకాలు, సహజ సంఖ్యల సంకలనంలో.. బీజగణిత నిర్మాణంలో అదొక సంకలన తత్సమం.చారివూతాత్మకంగా సున్నా వాడుకలోకి వచ్చిన ఆఖరి అంకె. కానీ దాన్ని కనుక్కోవడం గణితశాస్త్రం మొత్తం మీద ఒక విప్లవాత్మకమైన మార్పు. తొమ్మిదో శతాబ్దంలో కర్ణాటకకు చెందిన మహావీరాచార్యుడు ‘గణిత సారసంక్షిగహం’ అనే గ్రంథంలో సున్నా గురించి రాశాడు. ఆ గ్రంథానికి 11వ శతాబ్దంలో పావులూరి మల్లన అనే కవి తెలుగులో కావ్యరూపం ఇచ్చాడు.
ఆయన సున్నా గురించి చెప్పిన పద్యం ఇది.సున్నయు, సున్నయు బెంచిన సున్నయు, తత్కృతి ఘనం సున్నయు వచ్చున్ సున్నయు లెక్కయు బెంచిన సున్నయు తానమరి యుండు సుస్థిర రీతిన్.
అంటే.. సున్నాని సున్నాతో కూడినా, సున్నాని సున్నాలోంచి తీసివేసినా.. సున్నాని సున్నాతో గుణించినా సున్నానే వస్తుంది.

అంతే తప్ప సున్నాకి విలువ లేదా? ఉంటుంది.. బాలీవుడ్ బెబో కరీనా కపూర్ తన సైజుని ‘జీరో’కి తగ్గించుకున్నాకే ‘హాట్’ ఐకాన్ అయింది. సైజ్ జీరో అనేది దుస్తుల కొలతలకు సంబంధించిన విషయం.
30-22-32 శరీరాకృతి ఉన్నవారే ఆ దుస్తుల్లో ఫిట్ అవుతారు. కరీనా బక్కచిక్కి ఆ ‘జీరో’ బట్టల్లో ఒదిగిపోయింది. ఇంగ్లీష్ నటీ కైరా నైట్లీ, బార్బడియన్ రికార్డింగ్ ఆర్టిస్ట్ రెహాన్నా కూడా ఇలాగే సైజ్ జీరోని ట్రెండ్‌గా సృష్టించి తమ ‘విలువ’ని పెంచుకున్నారు. పార్లమెంట్‌లో జీరో అవర్ గురించి మీకు తెలిసే ఉంటుంది!ప్రశ్నోత్తరాల సమయం ముగిసిన తర్వాత (మ॥ 12 నుంచి 1 గం॥ వరకు) ఉండే సమయాన్ని ‘జీరో అవర్’ అంటారు. ఈ సమయంలో ముందస్తు సమాచారం లేకుండానే ఎన్నో ప్రజలు రెయిజ్ అవుతుంటాయి. ఇవన్నీ ప్రజలకు ఉపయోగపడేవే. అంటే జీరోకి విలువ ఉన్నట్లే.

జీరో సమ్ గేమ్ అనేది బిజినెస్‌కి సంబంధించిన పదం. ఇది ఒక ఆట కూడా. ఇద్దరు ఆడే ఆటలో ఒకరు పొందింది ఇంకొకరు కోల్పోయిన దానికి సమానం. అంటే అప్పటి వరకు ఒకరి దగ్గర ఉన్నది ఇప్పుడు ఇంకొకరి దగ్గర ఉంటుందన్నమాట. ఇక్కడ నష్టం శూన్యం అనేది నగ్నసత్యం. అందుకే జీరోకి విలువ ఉంటుంది. దాన్ని ‘ఒక’దానికి ఎడమవైపు ఉంచితే.. ఒకటి ఒకటే అవుతుంది. అదే సున్నాని కుడివైపు రాస్తే.. ఒకటి పదవుతుంది. పది వందవుతుంది. వంద వెయ్యి అవుతుంది.
కుడివైపు రాస్తున్నా కొద్దీ దాని విలువ పెరుగుతుంది. పక్కదాని విలువనీ అది పెంచుతుంది.
ఎట్ ఎనీ కాస్ట్.. ఇట్ మస్ట్ బీ ఎట్ రైట్ సైడ్. ఫైరోగ్లఫిక్స్ ప్రకారం సున్నా అంటే ‘ధైర్యమైనది’ అనే అర్థం ఉన్నది. అందుకే సున్నా అంటే శూన్యం కాదు.. ఒక ధైర్యం. శూన్యం అంటే మొత్తం కోల్పోవడం.. ఇక ఏమీ మిగలలేదు.. అనే అర్థం ఉండొచ్చు. కానీ ఇక్కడ ఒక విషయం! జీవితంలో సర్వస్వం కోల్పోయినా ఒకటి మాత్రం మిగిలే ఉంటుంది. అదే భవిష్యత్తు!!ఇఫ్ యు లాస్ ఎవ్రీథింగ్ బీరెడీ ఫర్ యువర్ ‘బ్రైట్’ ఫ్యూచర్.

Comments

Popular posts from this blog

ఈ తిట్లు వింటే మీరూ తెగ నవ్వుతారు..

తిట్టడం ఒక యోగం.. తిట్టించడం ఒక భోగం.. తిట్టలేకపోవడం... ఒక రోగం. అదేంటి? జనరల్‌గా ‘నవ్వు’ గురించి కదా ఇలా చెప్తారు. ఇక్కడ నవ్వుకి.. తిట్లకి సంబంధం ఉంది. అందుకే అలా. ఏడుపొస్తే ఆపుకోవడం.. కోపమొస్తే తిట్టకపోవడం.. సెల్‌ఫోన్‌లో బ్యాలెన్స్ ఉండీ అవుట్‌గోయింగ్ చేయలేకపోవడం లాంటిది. అందుకే చీవాట్లెట్టండి. ఫన్నీగా.. తిట్ల గురించి కూడా ముచ్చట్లా? అని తిట్టుకోకండి. గూట్లో దాచిపెట్టి గూగుల్‌లో వెతికే రోజులివి. దేనికోసమో ‘యా’లో సెర్చ్ చేస్తుంటే.. What is the meaning of telugu word ne dumpa tega? (నీ దుంప తెగ అనే తెలుగు పదానికి అర్థమేంటి?) అని ఒక ప్రశ్న కనిపించింది. అడిగింది లండన్‌లో ఉండే మన తెలుగాయనే. ఇండియాకి వచ్చినప్పుడు ఆయన్ని ఎవరు తిట్టారో తెలియదు కానీ.. దానికి ఇద్దరు సమాధానాలిచ్చారు. మొదటిది ఇది తెలుగులో వ్యవహారిక పదం. కాని లిటరల్‌గా అనువదించడానికి సరైన అర్థం లేదు. దీన్ని రకరకాల సందర్భాల్లో వాడతారు. కోపంగా ఉన్నప్పుడు, ఫ్రస్టేషన్‌లో ఇలా తిడతారు. ఆశ్చర్యమేసినప్పుడు కూడా వాడతారు. దీని అర్థం నిజంగా తెలుసుకోవాలంటే.. ఈ మాట అనేవాళ్ల టోన్, ఫేసియల్ ఎక్స్‌వూపెషన్స్ చూడాల్సిం...

'ఛాయ' మిస్టరీ వీడినది

ఈ గుళ్లో ఓ మిస్టరీ దాగి ఉంది. పది శతాబ్దాల పైబడి ఎవరికీ అంతుచిక్కని రహస్యం అది. శివలింగంపై ఒక నీడ పడుతుంది. అది ఎప్పుడూ స్థిరంగానే ఉంటుంది. అది ఎక్కడి నుంచి పడుతుందో కూడా ఎవరికీ తెలియదు. గర్భగుడిలోని ఆ నిగూఢాన్ని ఇప్పుడు చేధించాడో ఫిజిక్స్‌ లెక్చరర్‌.  నల్గొండ పట్టణానికి ఆనుకుని పానగల్‌ ఉంది. ఆ ఊరి చివరన ఉదయ సముద్రం. దాని ఒడ్డున పచ్చని పొలాల మధ్య ఒక పురాతన దేవాలయం. 11వ శతాబ్దపు కుందూరు చోళుల కాలం నాటిది. దీని పేరే ఛాయా సోమేశ్వరాలయం. ఆ పేరులోనే ఉంది దాని మిస్టరీ. మనం ఉదయించే సూర్యునికి ఎదురుగా నిలబడితే మన నీడ ఎక్కడ పడుతుంది? మన వెనకవైపు పడుతుంది కదా. అదే మధ్యాహ్నం నిలబడితే నీడ ముందుకు పడుతుంది. ఈ గుళ్లోని శివలింగంపై పడే నీడ ఉదయం అయినా, మధ్యాహ్నం అయినా ఎప్పుడూ కదలదు. ఇంకో విషయం... ఆ నీడ ఒక స్తంభం నీడలా కనిపిస్తుంది. ఆ గుళ్లో ఎనిమిది స్తంభాలుంటాయి. కానీ ఆ నీడ ఏ స్తంభానిదో ఎవరూ చెప్పలేరు. ఎందుకంటే ఒక స్తంభం నీడ అని మనం అనుకున్నామనుకోండి. దాని నీడపడినప్పుడు దాన్ని ముట్టుకుంటే మన చేయి నీడ కూడా పడాలి కదా? అలా పడదు. అయితే ఈ నీడ మరి ఎక్కడి నుంచి పడుతోంది, రోజంతా స్థిరంగా ఎలా ఉంటోంది? ఈ వి...

సామ్రాజ్ఞి రుద్రమ (మన చరిత్ర - 1) My new column in Batukamma Sunday Magazine

దాదాపు ఎనిమిది వందల సంవత్సరాల క్రితం.. సమాజంలో బలంగా వేళ్లూనుకుపోయిన పురుషాధిక్యతపై సవాలు విసురుతూ ఓ వీరనారి రాజ్యాధికారం చేపట్టింది. ఆడదానికి రాజ్యమా? ఆడది పరిపాలించడమా? అని అయిన వాళ్లే ఆమె ఆధిపత్యాన్ని జీర్ణించుకోలేకపోయారు. కొందరు సామంతులు, మండలాధీశులూ ఎదురు తిరిగే ప్రయత్నం చేశారు. అయినా ఆమె అదరలేదు. బెదరలేదు. అలాంటి వారి తలలు వంచి, నోళ్లు మూయించి ధీర వనితగా, శత్రు భయంకర రుద్రరూపిణిగా నిలిచిందామె. నేటి స్వేచ్ఛా మహిళకు ప్రతీకగా, స్త్రీ ఆత్మగౌరవానికి సమున్నత పతాకగా.. గెలిచి నిలిచిన.. ఆమే.. రాజగజకేసరి.. రణరంగ ఖడ్గధారిణి.. కాకతీయ మహాసామ్రాజ్యభార ధారణి.. రాణీ రుద్రమ దేవి..  కాకతీయ చక్రవర్తి గణపతి దేవుడు అత్యంత పరాక్రమవంతుడు, రాజనీతి కోవిదుడు. ఈయనకు ఇద్దరు కూతుళ్లు. మహిళలు రాజ్యాధికారానికి అనర్హులన్న అప్పటి కాలపరిస్థితులకు భిన్నంగా కూతురు రుద్రమదేవిని కుమారునిగా పెంచాడు. అన్ని విద్యలూ నేర్పించాడు. గణపతి దేవుడు రుద్రమను రాజప్రతినిధిగా ప్రకటించినప్పుడు స్త్రీ పరిపాలనను, స్త్రీ అధికారాన్ని సహించలేని సామంతుల నుంచి, దాయాదుల నుంచి తీవ్ర ప్రతిఘటనలు ఎదురైనాయి. ఈ విపత్తులన్నింటినీ రుద్ర...